Wednesday, September 12, 2012

ฟ้าหัวปลาหมึก

 
 
 

ฟ้าหัวปลาหมึก

ฟ้าไปตลาดกับคุณ แม่ ฟ้าชอบปลาหมึก พยายามทำผมให้เป็นหนวดปลาหมึก โดยใช้หนังยางมัด แต่ก็ไม่ได้ผล ฟ้าคิดว่าลองไม่สระผมสักเดือน ผมคงติดกันเป็นก้อนเหมือนหนวดปลาหมึกแน่ แต่คุณแม่บอกว่าหัวจะเหม็นไม่มีใครเล่นด้วย ฟ้ากลัวแต่พอนึกถึงหนวดปลาหมึกก็ยอม แล้วผมของฟ้าก็เป็นหนวดปลาหมึก วิ่งไปอวดเพื่อนๆ ดีใจที่มีผมสวย ฟ้าเผลอหลับไป เจ้าด่างได้กลิ่นปลาหมึกจากฟ้า จึงกินผมของฟ้าไป ฟ้าตื่นขึ้นมาตกใจและยังรู้สึกเหม็นคาว ฟ้ารีบกลับบ้าน แม่บอกให้ฟ้าไปหาตัวยามา 3 อย่าง คือ ก้อนหินกลม กะหล่ำปลี และน้ำสามถัง เมื่อฟ้ากินยาไปจนหมดก็หลับไป ตื่นขึ้นมาอีกทีหนวดปลาหมึกก็หายไปแล้ว

ข้อคิด ความสะอาดเป็นสิ่งจำเป็นของมนุษย์

No comments:

Post a Comment